เรื่องของ “หุ้นส่วน” ที่อาจจะเกิดขึ้นในการทำธุรกิจ

NewbiePPC  > Business >  เรื่องของ “หุ้นส่วน” ที่อาจจะเกิดขึ้นในการทำธุรกิจ
| | 0 Comments

ในการทำธุรกิจนั้นเชื่อว่าหลายคนนั้นอาจจะเลือกทำธุรกิจด้วยตัวคนเดียว หรือ บางคนนั้นอาจจะเลือกทำธุรกิจด้วยหุ้นส่วนด้วยเช่นกัน ดังนั้นในบทความนี้สำหรับคนที่กำลังจะมีธุรกิจของตัวเอง ด้วยการที่จะมีหุ้นส่วน เรามาลองดูดีกว่านะครับว่าในการมีธุรกิจของตัวเองนั้นจะมีอะไรที่อาจจะเกิดขึ้นบ้างในการทำธุรกิจสำหรับหุ้นส่วน

เถียงกันเพราะความคิดเห็นไม่ตรงกัน

อย่างแรกเลยนั้นคือในเรื่องของ “การเถียงกัน” เพราะว่าแน่นอนว่าการทำธุรกิจนั้นถึงแม้ว่ามันดีกว่าในเรื่องของการที่มีหลากหลายความคิดแต่บางครั้งว่าในเรื่องของ “ความคิด” นั้นถ้าหากว่ามีความเห็นไม่ตรงกันนั้นหลายครั้งก็จะมีการเถียงกันบ่อยอย่างมากเนื่องจากว่าความคิดเห็นไม่ตรงกัน ดังนั้นในเรื่องของความคิดเห็นนั้นถ้าหากว่าไม่มีความเห็นไม่ตรงกันนั้นเราควรที่จะคุยกันอย่างมีเหตุผลจะดีกว่านะครับ

เงินไม่ใช่ของเราคนเดียว

อีกข้อที่สำคัญนั้นคือในเรื่องของ “เงินหรือรายได้” นั้นหลายคนนั้นอาจจะยังไม่รู้นะครับว่าในการทำธุรกิจนั้นแน่นอนว่ามีหุ้นส่วนนั้นเราจะต้องแบ่งกับหุ้นส่วนด้วยเช่นกัน  ดังนั้นในเรื่องของรายได้นั้นถ้าหากว่าเรานั้นไม่พร้อมที่จะแบ่งรายได้ของเรากับใคร เราควรที่จะทำธุรกิจด้วยตัวคนเดียวจะดีกว่านะครับ จะได้ไม่ต้องมีปัญหาในเรื่องนี้นะครับ

เลือกหุ้นส่วนผิด

หลายคนนั้นอาจจะยังไม่รู้นะครับว่าถ้าหากว่าเรานั้นเลือกใช้บริการรับจดทะเบียน ห้างหุ้นส่วนเสร็จแล้ว นิสัยของหุ้นส่วนนั้นอาจจะมาโผล่ทีหลังได้นะครับ อย่างเช่น ไม่เอาอะไรเลย ไม่ทำงาน ไม่ช่วยตัดสินใจ ซึ่งในเรื่องนี้ นั้นเป็นเรื่องที่หลายคนนั้นอาจจะยังไม่รู้นะครับ ดังนั้นบางครั้งในเรื่องของการเลือกหุ้นส่วน นั้นสำคัญอย่างมากที่เรานั้นไม่ควรมองข้ามนะครับ

สุญเสียเพื่อนได้

บางครั้งเมื่อเรานั้นเล่นมีหุ้นส่วนที่รักกันขนาดไหน แต่ว่าถ้าหากว่าเป็นเรื่อง เงิน ๆ ทอง ๆ แล้วอาจจะทำให้ทะเลากันได้เลยนะครับ ซึ่งบางครั้งมีการทะเลาะจนเบาะแว้งกันจนถึงทะเลาะกันหนักเลยก็มีนะครับ ดังนั้นในเรื่องของการสูญเสียเพื่อนนั้นเราไม่ควรที่จะมองข้ามนะครับ

ดังนั้นนี้เองเป็นเรื่องของห้างหุ้นส่วน หรือ หุ้นส่วนที่เรานั้นไม่ควรมองข้ามนะครับ เพราะว่าถ้าหากว่าเรานั้นจะทำธุรกิจนั้นเราควรจะลองคุย และ มองหุ้นส่วนให้ดี ๆ นะครับ จะได้ทำให้หุ้นส่วนของเรานั้นมีหุ้นส่วนที่ดีที่สุด